Trang chủ    Tin noi bat
Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả: Nâng cao y đức, tạo dựng niềm tin
Tin đưa ngày: 29/12/2017  
Các bác sĩ thường xuyên thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân

Trải qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, từ một đơn vị y tế ngành than với quy mô 160 giường bệnh, nay đã trở thành bệnh viện hạng II khang trang, hiện đại với quy mô hơn 300 giường bệnh. Trong suốt quá trình đó, Bệnh viện luôn coi trọng rèn luyện y đức, nâng cao y thuật, xây dựng đội ngũ thầy thuốc “vừa hồng, vừa chuyên”.

 Để không ngừng nâng cao chất lượng khám bệnh, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, trong những năm qua ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao trình độ chuyên môn, Bệnh viện luôn chú trọng việc nâng cao y đức cho đội ngũ y bác sĩ, coi đây là tiền đề quan trọng nhất trong việc xây dựng niềm tin với người bệnh. Do vậy, Đảng ủy Bệnh viện đã ra nghị quyết chuyên đề “Nâng cao y đức”, xác định rõ chủ trương, mục tiêu, chỉ tiêu, biện pháp cụ thể, làm cơ sở cho các khoa, phòng và từng cán bộ, nhân viên triển khai thực hiện.

Bệnh viện thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để mọi cán bộ, nhân viên y tế có nhận thức đúng về nghề thầy thuốc. Do vậy, thầy thuốc phải là người có trí tuệ, đức hạnh, có y thuật giỏi và lòng nhân ái, có trách nhiệm cao với người bệnh. Trong thực hành y nghiệp, luôn phải lấy người bệnh làm trung tâm, là mục đích của công tác điều trị. Đồng thời, mỗi cán bộ, nhân viên y tế phải nhận thức sâu sắc và thực hiện đúng 12 điều y đức của Bộ Y tế đã ban hành và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có phẩm chất đạo đức tốt, phong cách giao tiếp hoà nhã, lịch sự ứng xử văn minh. Cử nhân Cố Hải Chiều, Điều dưỡng trưởng khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả Quảng Ninh tâm sự: “Là một điều dưỡng tôi luôn tâm niệm một điều, ngoài việc tận tụy chăm sóc cho bệnh nhân còn phải phấn đấu học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học, nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Đặc biệt là phải rèn luyện bản thân trong công tác cũng như trong chuyên môn, thực hiện đúng 12 điều quy định về y đức, nhất là thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.

Để chuyển hoá nhận thức thành hành động, Bệnh viện đã duy trì nghiêm chế độ nề nếp chuyên môn, thực hiện tốt các quy định về văn minh trong giao tiếp, ứng xử, thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng, quy định về trang phục của cán bộ y tế, duy trì, củng cố hòm thư góp ý. Thường xuyên làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm chế độ chuyên môn. Với khẩu hiệu lấy người bệnh làm trung tâm, người bệnh đến được đón tiếp niềm nở, người bệnh ở được chăm sóc tận tình, người bệnh về được dặn dò chu đáo, Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện tích cực rèn luyện y đức, y thuật, xây dựng người cán bộ y tế với nụ cười từ trái tim, có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, thân thiện, từng bước đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bác Phạm Văn Phát, Phường Cẩm Đông, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh cho biết: “Trong thời gian nằm điều trị ở đây, tôi thấy các y, bác sỹ rất tận tình, chu đáo, thường xuyên thăm hỏi bệnh nhân. Tôi và người nhà rất hài lòng với thái độ, cách ứng xử của cán bộ Bệnh viện”. 

Cùng với tinh thần, thái độ, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp thì người thầy thuốc còn phải có kiến thức chuyên môn vững vàng. Vì vậy, Bệnh viện luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ trang thiết bị hiện đại cho toàn thể cán bộ, viên chức bệnh viện, coi trọng làm tốt công tác quy hoạch tạo nguồn, đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ. Những năm qua, Bệnh viện kết hợp đa dạng nhiều hình thức đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực toàn diện cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Trong đó, Bệnh viện quan tâm xây dựng đội ngũ thầy thuốc trẻ, thầy thuốc giỏi, cán bộ các khoa, phòng để làm nòng cốt trong công tác chuyên môn. Thường xuyên cử bác sỹ đi đào tạo sau đại học. Đồng thời, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, đào tạo tại chỗ, chủ động mời các chuyên gia đầu ngành từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức,...đến đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao cho đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện.

Bên cạnh việc đề cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, Bệnh viện đã đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm phiền hà, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện đã áp dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh và quản lý bệnh nhân từ khâu tiếp nhận bệnh nhân đến các khâu khám bệnh, thực hiện cận lâm sàng, thanh toán viện phí, cấp phát thuốc, quản lý dược và quản lý các mặt hoạt động khác của bệnh viện. Việc áp dụng công nghệ thông tin đã giúp cho công tác khám chữa bệnh, thanh toán viện phí nhanh chóng, minh bạch.

Bác sĩ CKII Nguyễn Thành Xung, Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả cho biết:“Để xây dựng thương hiệu cũng như đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, ngoài việc đầu tư cở vật chất, trang thiết bị và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao thì Bệnh viện luôn chú trọng nâng cao y đức với nhiều hình thức như: Tăng cường tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho toàn thể cán bộ viên chức và người lao động bệnh viện; ký cam kết giữa các cá nhân với khoa phòng và giữa khoa phòng lãnh đạo bệnh viện; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế chuyên môn, văn hóa giao tiếp ứng xử; thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng; cải cách giúp ngắn các thủ tục hành chính giảm phiền hà và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”.

Phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn tồn tại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả phấn đấu nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, giúp người dân được cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản, có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Tập thể cán bộ y bác sỹ Bệnh viện luôn đoàn kết, nỗ lực hết lòng vì sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

 Minh Khương - Mạnh Hùng (Trung tâm truyền thông GDSK QN)

1340 lượt xem
Tin cùng chuyên mục :
   Can thiệp cấp cứu thành công ca nhồi máu cơ tim cấp tại Bệnh viện Bãi Cháy (28/12/2017)
   Chào mừng em bé đầu tiên ra đời từ thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh (27/12/2017)
   Bệnh viện văn minh - Hướng tới sự hài lòng của người bệnh (25/12/2017)
   Đại hội Công đoàn ngành Y tế lần thứ XV Nhiệm kỳ 2017 -2022 (18/12/2017)
   Tập huấn, giám sát công tác phòng chống tác hại thuốc lá tại Quảng Ninh (12/12/2017)
   Kết quả thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU: Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân (01/12/2017)
   Y tế Quảng Ninh thời cách mạng công nghiệp 4.0 (23/11/2017)
   Tập huấn dược lâm sàng năm 2017 cho các dược sĩ, bác sĩ (17/11/2017)
   Nhiều chỉ tiêu về y tế của Quảng Ninh vượt so với Nghị quyết T.Ư 6 (khoá XII) (15/11/2017)
   Y tế Quảng Ninh: Tăng cường quản lý sức khỏe toàn dân qua hồ sơ điện tử (07/11/2017)
Giáo dục sức khỏe
Chương trình khám, tư vấn, điều trị các bệnh lý tim - mạch và lồng ngực cho nhân dân
Triển khai phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí
Đình chỉ lưu hành thuốc Berberin BM vì không đạt chất lượng
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:Cần đổi mới cơ chế tài chính cho y tế cơ sở
Quảng Ninh: Gắp dị vật bít gần hết phế quản bệnh nhân
Điểm báo ngày 27/4/2016
Sản phẩm truyền hình
Thông điệp phòng chống sốt xuất huyết  Download sản phẩm truyền hình tại đây!
Thông điệp phòng, chống bệnh dại  Download sản phẩm truyền hình tại đây!
Hổ trợ trực tuyến

 
ĐT: (+84) 02033.629272
Email: cdc.dungqn@gmail.com  
TT Sức khỏe
ĐT: (+84) 02033.656907
Email: [email protected]
Quản trị Website
ĐT: (+84) 02033.629272
Email: cdc.dungqn@gmail.com 
YM:timnoiem_mottraitim