Trang chủ    Tin noi bat
Bệnh viện văn minh - Hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Tin đưa ngày: 25/12/2017  
Bệnh viện Đa khoa tỉnh được nâng cấp, tạo cảnh quan sạch, đẹp.

Trong năm 2017, ngành Y tế Quảng Ninh đã và đang thực hiện tốt một trong 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của ngành là “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện y đức, quy tắc ứng xử, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá, văn minh, thân thiện, sáng, xanh, sạch, đẹp”. Qua đó hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh được nâng cấp, tạo cảnh quan sạch, đẹp

Bệnh viện Đa khoa tỉnh được nâng cấp, tạo cảnh quan sạch, đẹp.

 

Được biết, từ năm 2013, UBND tỉnh đã phê duyệt, ban hành Đề án “Nâng cao y đức” trong ngành Y tế và tổ chức thực hiện cho đến nay. Thực hiện Đề án, toàn ngành đã thay đổi, nâng cao thái độ, tinh thần phục vụ, trình độ của cán bộ, nhân viên y tế, giúp bệnh nhân cảm thấy yên tâm, thoải mái khi đến khám, chữa bệnh. Kết quả đánh giá hàng năm cho thấy sự thay đổi rõ nét, dễ nhận thấy về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, được người bệnh, nhân dân và lãnh đạo các cấp ghi nhận.

 

Cùng với đó, ngay sau khi Bộ Y tế ban hành Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 4/6/2015 về phê duyệt kế hoạch triển khai “Đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, ngành Y tế tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Các đơn vị y tế đều triển khai thực hiện các quy định, quy tắc ứng xử, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của công chức, viên chức. Ngành còn thành lập đường dây nóng, lắp đặt camera giám sát tại các nơi khám bệnh, tổ chức phòng quản lý chất lượng nhằm nâng cao chất lượng trong khám, điều trị bệnh, phòng công tác xã hội để tư vấn, giúp đỡ người bệnh... Đặc biệt, tại một số cơ sở y tế đã thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng nhằm giải đáp những thắc mắc, tư vấn hỗ trợ bệnh nhân và người nhà về quy trình khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Ngành cũng thường xuyên tổ chức nhiều đoàn kiểm tra để kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại. 

 

Bộ phân chăm sóc khách hàng của Trung tâm Y tế TX Quảng Yên đang hướng dẫn người dân thủ tục khám bệnh.

Bộ phận chăm sóc khách hàng của Trung tâm Y tế TX Quảng Yên hướng dẫn người dân thủ tục khám bệnh.

 

Nhằm đánh giá về tinh thần thái độ của cán bộ y tế và chất lượng dịch vụ y tế, ngành Y tế tỉnh đã tiến hành các đợt khảo sát với trên 5.000 phiếu đánh giá ý kiến của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Kết quả, chưa hài lòng về y đức và tinh thần thái độ phục vụ giảm từ 4% năm 2013 xuống còn 0,75% năm 2017; chưa hài lòng về chất lượng dịch vụ y tế giảm từ 4,1% năm 2013 xuống còn 1% năm 2017. Song song với đó, ngành Y tế tỉnh cũng thực hiện chặt chẽ, khách quan việc tiếp nhận ý kiến của người dân dưới nhiều hình thức. Trong đó, thông qua gần 100 hòm thư góp ý của Sở Y tế đặt tại các đơn vị, cơ sở y tế đã được Thanh tra Sở Y tế mở mỗi tháng 1 lần. Đặc biệt là trong năm 2017, đối với việc kỷ niệm ngày truyền thống của ngành (27/2), Sở Y tế đã có công văn gửi các đơn vị không tổ chức, không nhận hoa, tặng quà trong ngành. Hằng năm, ngành đều tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời các gương người tốt, việc tốt để nhân rộng điển hình tiên tiến; đồng thời, kỷ luật nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động vi phạm kỷ cương, quy định, quy chế của ngành, tỉnh.

 

Ngành cũng kiên quyết chỉ đạo các đơn vị thường xuyên thực hiện rà soát, cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý, thực hiện, tạo thuận lợi cho người dân. Cụ thể như thủ tục hành chính ra, vào viện; khám, chữa bệnh; khám cấp giấy chứng nhận sức khỏe, xét nghiệm, thanh toán BHYT..., góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của các đơn vị, cơ sở y tế. Ngành đã đưa 91 thủ tục hành chính vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, trong đó cả 91 thủ tục được thực hiện theo hình thức cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; xây dựng quy trình thực hiện rõ việc, rõ người, rõ bước, giảm 50% thời gian so với quy định chung.

 

Ngành Y tế Ninh đã tập trung nguồn lực đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất để đảm bảo tiêu chí “Sáng, xanh, sạch, đẹp”

Bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm Y tế TX Đông Triều chụp X-quang cho bệnh nhân.

 

Cùng với đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngành Y tế tỉnh đã tập trung nguồn lực đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất để đảm bảo tiêu chí “Sáng, xanh, sạch, đẹp”. Nhiều buồng bệnh được lắp điều hòa; khu vệ sinh được cải tạo sạch sẽ; khu vực ngồi chờ khám bệnh, làm xét nghiệm, chụp X- quang được trang bị hệ thống lấy số tự động, có nước uống, đảm bảo vệ sinh…

 

Năm 2018, chủ đề năm của tỉnh là “Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên”, do đó, tiêu chí “Sáng, xanh, sạch, đẹp” cũng được ngành Y tế xác định tiếp tục duy trì và đẩy mạnh thực hiện. Qua đó không chỉ tạo ra môi trường an toàn, sạch, đẹp, thân thiện mà còn tạo sự tin cậy nhằm đáp ứng, phục vụ tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân.

 

http://baoquangninh.com.vn

 

116 lượt xem
Tin cùng chuyên mục :
   Đại hội Công đoàn ngành Y tế lần thứ XV Nhiệm kỳ 2017 -2022 (18/12/2017)
   Tập huấn, giám sát công tác phòng chống tác hại thuốc lá tại Quảng Ninh (12/12/2017)
   Kết quả thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU: Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân (01/12/2017)
   Y tế Quảng Ninh thời cách mạng công nghiệp 4.0 (23/11/2017)
   Tập huấn dược lâm sàng năm 2017 cho các dược sĩ, bác sĩ (17/11/2017)
   Nhiều chỉ tiêu về y tế của Quảng Ninh vượt so với Nghị quyết T.Ư 6 (khoá XII) (15/11/2017)
   Y tế Quảng Ninh: Tăng cường quản lý sức khỏe toàn dân qua hồ sơ điện tử (07/11/2017)
   Ngoại khóa tuyên truyền mất cân bằng giới tính và bình đẳng giới (23/10/2017)
   Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh: Thông qua kết quả giám sát các dự án y tế (19/10/2017)
   Chung kết Hội thi tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại thuốc lá ngành Y tế toàn quốc (06/10/2017)
Giáo dục sức khỏe
Triển khai phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí
Đình chỉ lưu hành thuốc Berberin BM vì không đạt chất lượng
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:Cần đổi mới cơ chế tài chính cho y tế cơ sở
Quảng Ninh: Gắp dị vật bít gần hết phế quản bệnh nhân
Điểm báo ngày 27/4/2016
Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa phương
Sản phẩm truyền hình
Thông điệp phòng chống sốt xuất huyết  Download sản phẩm truyền hình tại đây!
Thông điệp phòng, chống bệnh dại  Download sản phẩm truyền hình tại đây!
Hổ trợ trực tuyến

Giám đốc
ĐT: (+84) 0333811110
Email: [email protected]
TT Sức khỏe
ĐT: (+84) 0333811110
Email: [email protected]
Quản trị Website
ĐT: (+84) 0333811110
Email: [email protected]
YM:timnoiem_mottraitim